Cách làm Lòng Xào Dưa Chua ngon nhất – chuẩn Đầu Bếp 3 sao

Trong góc ẩm thực hôm nay, Kênh Đầu Bếp xin giới thiệu món lòng xào dưa chua một món ăn vừa đơn giản lại ngon, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình.

Trong công việc nấu nướng hàng ngày, chị em không nhất thiết phải mua những nguyên liệu đắt tiền mới có thể nấu được những món ăn ngon mà quan trọng là bạn phải biết cách thay đổi món ăn và khẩu vị cho bữa ăn đa dạng hơn. Ẩm thực đa dạng sẽ giúp bữa cơm gia đình trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Với món lòng xào dưa cải chua có vị mới lạ, hương vị đặc trưng của lòng heo, vị béo, giàu dinh dưỡng của lòng heo kết hợp với vị chua của cải chua, ăn giòn giòn sẽ là món ăn rất ngon, giúp ăn cơm ngon miệng. Ngoài ra món này cũng là một món nhậu ngon cho các quý ông nữa nhé!

Bí quyết làm món lòng xào dưa trắng ngon, dai giòn

Lòng non xào dưa cải chua

Cách chọn lòng heo ngon

Lòng heo thì người ta thường nói có hai phần là lòng non và lòng già, thì lòng non được đánh giá là ngon hơn, mềm hơn và béo hơn.

Tuy nhiên, ngon dỡ còn tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người. Nên Đầu Bếp sẽ hướng dẫn cách lựa chọn lòng ngon cho cả hai loại lòng non và lòng già sau đây:

Chọn mua lòng non:

  1. Mua lòng tươi, nên chọn mua lòng ở sạp mới mổ, khi sờ vào còn ấm là ngon nhất;
  2. Khi mua lòng ở chợ thì ưu tiên các sạp quen biết, bán hàng tươi hoặc chọn mua tại các cơ sở uy tín;
  3. Chọn những phần lòng còn căng bóng và có màu trắng hồng tươi. Bạn cũng có thể bóp một miếng ruột để kiểm tra dịch bên trong và nên chọn những phần ruột có dịch chảy ra màu trắng sữa, không có mùi tanh.

Chọn mua lòng già: 

  1. Cũng như chọn lòng non, chọn mua lòng già còn tươi, hàng mới mổ mới ra lò;
  2. Chọn loại ruột ống nhỏ hoặc vừa, dạng ống tròn, màu hồng nhạt, không có mùi lạ;
  3. Bạn không nên chọn những ruột có dấu hiệu chảy nhớt, không săn chắc, có mùi tanh, màu nhợt nhạt và có dấu hiệu hư hỏng;
  4. Không chọn những đoạn ruột nhìn tái xanh, gân guốc, những đoạn đó ăn thường bị đắng, rất dai các bạn nhé.

Lời kết cho món lòng xào dưa

Đó là một món ăn mà bạn chắc chắn sẽ thích. Nó là một món ăn hoàn hảo cho mùa lạnh và nó cũng rất dễ làm. Món lòng xào dưa cải chua ngon tuyệt.

Tuy vậy, dù là mùa đông hay mùa hè thì món lòng xào dưa cũng sẽ không làm bạn thất vọng, có thể làm món này quanh năm. Món dưa cải này có đầy đủ hương vị và rất hợp với bất kỳ bữa ăn nào.

Món lòng xào dưa cải chua rất thơm ngon, nó giòn, giòn và thơm và bạn có thể dùng nó như một món mồi nhấm tuyệt vời.

Từ khóa liên quan: lòng xào dưa; lòng già xào dưa; lòng xào dưa chua; cách làm lòng xào dưa; lòng heo xào cải chua; lòng xào cải chua; ruột heo xào cải chua; lòng heo xào dưa chua; cách làm lòng già xào dưa; cách xào lòng dưa

5/5 – (3 bình chọn)

Rate this post