Cách làm đậu hủ chiên giòn thơm ngon đơn giản, chuẩn 100%

Món đậu hủ chiên giòn đã nổi tiếng thơm ngon, vị béo, giòn nhẹ rất ngon mà giá tiền thì rất rẻ, vậy cùng Kênh Đầu Bếp làm món đậu hủ chiên giòn cực kỳ đơn giản chuẩn mẹ nấu 100% này nhé

Đậu hủ chiên giòn
Món đậu hủ chiên giòn ngon khó cưỡng

Nhắc đến đậu hủ chiên chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đây là món ăn đơn giản, dễ làm ta chỉ việc cho đậu hủ vô trong dầu ăn là trở thành ngay món đậu hủ chiên. Tuy nhiên, các bạn có phát hiện rằng khi chiên miếng đậu hủ thường hay bị nát và dính sát vào đáy nồi không. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua bài viết này nhé, kênh đầu bếp sẽ hướng dẫn bạn chiên giòn miếng đậu chẳng những không hề bị nát mà còn căng phồng đẹp mắt.

Cùng bỏ túi các mẹo và cách làm dưới đây để món đậu hủ chiên giòn của chúng ta được căng phồng mà không bị nát nhé!

Bày đậu hủ chiên giòn ra đĩa thật đẹp mắt

4 mẹo hay để làm món đậu hủ chiên giòn

Mẹo 1: Ngâm vào nước muối ấm trước khi chiên

Các bạn biết không đậu hủ có đặc điểm là mềm và dễ nát vì vậy việc ngâm nước muối ấm, vừa giúp khử trùng đậu hũ trong khâu chế biến, mà còn mang lại vị đậm đà hơn cho món ăn. Ngoài ra, nhiệt độ và độ mặn của nước muối sẽ khiến độ ẩm thoát ra khỏi bề mặt đậu hũ mà không mất đi protein, khi chiên lên sẽ có màu vàng đẹp mắt và vị giòn tan trong miệng.

Ngâm đậu hủ với nước muối loãng

Cách ngâm: Bạn nên ngâm miếng đậu hũ vào nước muối ấm (theo tỷ lệ 4 nước, ¼ muối) trong 5 – 15 phút, để ráo sau đó cắt miếng và chiên như bình thường thì món đậu hủ chiên giòn hơn và phồng hơn.

Mẹo 2: Chiên giòn đậu hủ bằng cách bỏ vào tủ đông

Là một cách vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả đó là cho đậu hủ vào ngăn đông của tủ lạnh tầm khoản 30 phút sau đó mới lấy  ra và cắt nhỏ . Việc làm như vậy sẽ giúp cho các miếng đậu hủ của chúng ta khi chiên được giòn xốp hơn và không bị dính vào đáy nồi. Mặc dù vậy, nhưng các bạn cũng lưu ý để đậu hũ thật ráo nước hoặc lấy khăn giấy thấm nước trước khi chiên để tránh tình trang bị bắn dầu nhé.

Bỏ đậu hủ vào ngăn đá tủ lạnh

Mẹo 3: Đậu hủ chiên giòn bằng mỡ

Các bạn có thể tận dụng lượng mỡ heo rán từ trước để chiên đậu hủ nhé. Cách này là cách phổ biến được các bà nội trợ xa xưa để lại, chiên như vậy giúp cho miếng đậu hủ không bị nát và thơm ngon hơn chiên bằng dầu ăn.

Chiên giòn đậu hủ bằng mỡ heo

Mẹo 4: Dùng gừng khi chiên

Chiên giòn đậu hủ với gừng

Nếu gia đình bạn không có chảo chống dính hoặc nồi chống dính thì đây là cách hợp lý và thiết thực nhất. Bạn có thể dùng một miếng gừng tươi chà xung quanh đáy và thành chảo để tạo một lớp màng trơn trước khi đổ dầu vào chiên. Lớp màng trơn này sẽ kết hợp với dầu để khiến đậu hũ không bị dính sát. Các bạn cũng đừng hoang mang quá khi thấy miếng đậu hũ bị bám vào đáy nồi, bạn đừng vội gắp đậu hũ ra ngay mà hãy tắt bếp, sau đó nghiêng dầu về một phía, đợi chảo nguội bớt thì miếng đậu hũ tự bong ra mà không bị nát.

Có phải trước giờ bạn chưa từng thử qua những mẹo trên đúng không? Vậy từ nay biết rồi hãy áp dụng ngay để làm cho món đậu hủ chiên của chúng ta được thơm ngon đẹp mắt hơn nhé. Và bây giờ Kênh Đầu Bếp sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách chiên đậu hủ để giòn nhé

Món đậu hủ chiên giòn

Dụng cụ để chiên giòn đậu hủ

Bạn cần chuẩn bị 1 chiếc chảo/ nồi chống dính ( hoặc nếu không có chảo chống dính thì bạn thực thiện theo mẹo thứ 4) như vậy sẽ làm cho món ăn được giòn hơn và không bị dính vào đáy nồi.

Bạn cần phải vệ sinh chảo/ nồi thật sạch trước khi chiên vì nếu không như vậy lương dầu mỡ thừa hoặc cặn thức ăn thừa rất dễ bị cháy khét khi ở nhiệt độ cao sinh ra chất độc có hại cho cơ thể, đồng thời làm giảm khả năng chống dính của chảo dẫn đến đậu hủ sẽ bị nát và không được ngon.

Làm sạch nồi

Hướng dẫn các bước chiên giòn đậu hủ

Chi tiết các bước

  • Chọn mua đậu hủ: Là bước khá quan trọng nhưng các bạn thường hay bỏ qua vì nghĩ nó không  cần thiết, vì vậy hãy chú ý rằng việc lựa chọn nguyên liệu cũng cần phải kỹ càng và cẩn thận.
    Bạn nên chọn đậu hũ trắng, khi cầm trên tay phải có độ mềm mịn và đàn hồi vừa phải, không được quá bở hoặc quá nhão như vậy khi chiên đậu hũ mới giòn ngon được.
    cách làm món đậu hủ chiên giòn
  • Ngâm đậu hũ vào nước muối ấm: Miếng đậu hủ sau khi mua về, bạn cần phải rửa sạch. Tiếp theo, bạn ngâm miếng đậu hũ vào nước muối ấm (theo tỷ lệ 4 nước, ¼ muối) trong 5 – 15 phút. Trong bước này bạn cần nhẹ tay để tránh làm nát đậu hũ.
    Ngâm đậu hũ trong nước ấm đến khi thấy nước hơi nguội thì vớt ta và thấm vào khăn giấy để đậu hủ được ráo nước. Sau đó xắt thành miếng vừa ăn như vậy  khi chiên sẽ giúp cho quá trình chiên không bị bắn dầu và đậu hũ được giòn ngon hơn.
    cách làm món đậu hủ chiên giòn
  • Chiên đậu hủ: Sau khi đậu hũ đã ráo nước và được xắt lát, bạn cho một lượng dầu vào ngập miếng đậu hủ  khoản 1/3 hoặc 1/2 độ dày của miếng đậu ( từ đáy nồi đến miếng đậu hũ). Đồng thời nên thả đậu hũ vào chảo khi dầu vừa nóng và sôi lăn tăn, tránh đợi dầu bốc khói mới cho vào, như vậy càng khiến lớp vỏ bên ngoài của đậu hũ rất dễ bị cháy đậu hủ chiên giòn
  • Thành phẩm: Xếp các miếng đậu hủ ra dĩa và mời người thân thưởng thức. Miếng đậu hủ nhìn trông thật bắt mắt, khi cắn một miếng đậu hủ bạn cảm thấy hương vị rất ngon chẳng khác nào nhà hàng!đậu hủ chiên giòn

Lưu ý:

  • Không nên chọn các loại đậu hũ non đã được đóng gói bao bì trong các siêu thị vì chúng rất lỏng và chứa nhiều nước nên dễ bể nát, khi chiên không được giòn, rất dễ dính chảo và thậm chí còn bị teo nhỏ lại.
  • Bạn nên chiên đậu ở lửa nhỏ đồng thời đảo liên tục, như vậy miếng đậu của bạn mới đủ thời gian để chín phần bên trong và vàng giòn mặt bên ngoài.
  • Nên cho một lượng vừa phải đậu hũ trong mỗi lần chiên, không nên chiên quá nhiều để tránh nhiệt độ trong chảo phân bố không đều và dễ bị dính vào nhau khó tách ra.
  • Để đậu hủ vàng hẳn một mặt sau đó trở mặt còn lại, tránh trở nhiều lần sẽ làm cho miếng đậu hủ bị nát và không được đẹp mắt

Như vậy, với các mẹo và cách làm món đậu hủ chiên giòn đơn giản, kèm một chút khéo tay là bạn có ngay một món ăn ngon số dách rồi. Kênh Đầu Bếp chúc bạn thành công với món đậu hủ chiên giòn nhé!

Đặc biệt đậu hủ chiên giòn này sẽ ngon hơn khi ăn kèm với nước tương ớt hoặc một chén mắm tôm cuộn kèm với ít rau mùi nữa thì ngon hết xãy

Nếu bạn thấy bài viết hay hoặc muốn chia sẽ gì thêm về món đậu hủ chiên giòn này thì hãy để lại một lời bình thật dễ thương nhé. Kênh Đầu Bếp rất hoan nghênh tiếp đón những lời nhận xét của quý vị và các bạn từ đó sẽ tiếp nhận, ra thêm nhiều ý tưởng và mang đến cho bạn những trãi nghiệm mới hơn. Thank you so much!

Kiều Trinh

5/5 – (2 bình chọn)

Rate this post