3 cách làm bánh chuối chiên – Công thức chiến thắng 100%

Bánh chuối chiên giòn là món ăn vặt hấp dẫn cho cả nhà vào những buổi chiều. Hãy cùng vào bếp với Kênh Đầu Bếp và thực hiện 3 cách làm bánh chuối chiên giòn rụm được cả nhà yêu thích, mọi người tấm toét khen ngon ngay sau đây.

Bài viết hướng dẫn chi tiết đầy đủ, chi tiết công thức, hình ảnh minh họa và các mẹo để làm được món bánh chuối chiên thành công, công thức chiến thằng 100%. Bắt đầu thôi nhé!

Làm bánh chuối chiên bằng bột gạo truyền thống

Cách làm bánh chuối chiên bột mì

Nguyên liệu làm bánh chuối chiên bằng bột gạo truyền thống

  • Chuối sứ chín 10 trái
  • Bột gạo 100 gr
  • Bột mì 50 gr
  • Vani 5 gr (2 ống)
Làm bánh chuối chiên phồng bằng bột mì

Cách chế biến Bánh chuối chiên bằng bột gạo truyền thống

1. Pha bột làm bánh

Pha bột làm bánh chuối chiên phồng

Bạn dùng một cái âu lớn để trộn đều bột mì và bột gạo. Đổ từ từ nước lọc vào bát bột, vừa đổ vừa khuấy đều tay cho đến khi được hỗn hợp sền sệt.

Tiếp theo, bạn sẽ cho vào hỗn hợp bột 1/2 thìa muối và 1 thìa đường. Cũng như 2 ống vani. Bây giờ khuấy đều hỗn hợp và để nó nghỉ trong 30 phút. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tiến hành sơ chế chuối.

2. Sơ chế chuối

Chuối cắt đôi và đè bẹp để làm bánh
Chuối cắt đôi và đè bẹp nhẹ để làm bánh

Chuối sứ lột vỏ, cắt đôi quả (quả nhỏ thì để nguyên bạn nhé). Dùng dao sắc cắt đôi theo chiều dọc. Đặt chuối trong một miếng bọc nilong sạch và nhẹ nhàng dùng dao đè dẹp chuối ra, nhớ đừng quá mạnh tay chuối bị nát thì không chiên được. Đặt miếng chuối vào hộp kín và bảo quản chuẩn bị chiên.

3. Chiên bánh

Đặt chảo sâu đáy lên bếp và đun nóng. Khi chảo nóng, đổ dầu ăn vào. Sao cho khi cho bánh chuối vào thì chiên được ngập dầu

Bạn gắp một miếng chuối đã sơ chế đập bẹp lúc nãy, nhúng qua âu bột đã pha sẵn để áo một lớp bột bao phủ bên ngoài chuối. Bạn nhấc miếng chuối lên, đợi một chút cho phần bột thừa rơi lại vào bát rồi cho vào chảo chiên.

Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy chiên bánh trên lửa nhỏ cho đến khi bánh chuyển sang màu vàng ruộm rồi cho ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Điều này sẽ đảm bảo rằng dầu thừa được hấp thụ, dẫn đến kết cấu bánh sẽ giòn hơn trong thời gian dài và ít dầu hơn khi ăn.

4. Kết quả

Sau khi chiên hết chuối và bánh đã thấm bớt dầu, bạn gắp ra đĩa để thưởng thức. Bánh ăn ngon nhất khi còn nóng, cẩn thận bỏng tay bạn nhé!

Bánh chuối chiên bột gạo và bột mì truyền thống

Làm bánh chuối chiên bằng bột chiên giòn – cách phổ biến nhất

Làm chuối chiên ăn vặt cả nhà nhé

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chuối sứ chín: 8 quả
  • Bột chiên giòn chuối chiên: 300gr (bột này mua sẵn ngoài tiệm tạp hóa hoặc siêu thị)
  • Nước lọc, dầu ăn, chút muối đường (nếu thích)
Nguyên liệu làm bánh chuối chiên bằng bột chiên giòn
Nguyên liệu làm bánh chuối chiên bằng bột chiên giòn

Các bước làm bánh chuối chiên bằng bột giòn

  • Chuối chín bóc vỏ, sau đó dùng dao sắc cắt theo chiều dài quả chuối ra làm đôi
  • Cho từng miếng chuối đã cắt lát vào túi ni lông sạch. Tiếp theo, dùng dao ấn nhẹ để chuối dẹt hoặc dùng đòn gỗ làm bánh cán nhẹ cho dẹt miếng chuối ra. Lưu ý không nên ấn chuối quá mạnh sẽ làm chuối bị nát khó chiên, hoặc không chiên được bánh.
  • Cho bột chiên giòn vào tô, sau đó cho nước lọc vào để làm bột chiên, tỷ lệ (nước : bột) theo tỷ lệ khuyến nghị của nhà sản xuất trên nhãn sản phẩm các bạn nhé, do mỗi thương hiệu có tỷ lệ khác nhau.
  • Khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp bột lỏng. Lưu ý: khi chiên chuối, bạn nên dùng nước lạnh để hòa bột. Bạn cũng có thể thêm đường hoặc muối gia vị tùy theo sở thích (nhớ gia vị ít thôi).
Chiên bánh chuối
Chiên bánh chuối
  • Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào ngập nửa chảo. Để dầu thật sôi trước khi chiên từng miếng chuối đã nhúng qua hỗn hợp bột chiên giòn.
  • Để lửa thật nhỏ, chiên cả hai mặt bánh chuối đến khi chín vàng thì vớt ra để ráo dầu. Chiên cho đến khi hết chuối thì tắt bếp.

Thành phẩm 

Làm chuối chiên ăn vặt cả nhà nhé
thành phẩm

Bánh chuối chiên giòn đạt tiêu chuẩn khi có lớp ngoài màu vàng bắt mắt, bánh có độ phồng và có vị ngọt giòn. Món ăn vặt này ngon nhất khi còn nóng các bạn nhé.

Cách làm bánh chuối chiên giòn kiểu Thái

cách làm bánh chuối chiên giòn kiểu Thái siêu ngon dễ làm
Bánh chuối chiên kiểu Thái khá ngon miệng

Nguyên liệu làm bánh Chuối chiên giòn kiểu Thái

  • Chuối sứ chín 8 quả
  • Bột gạo 140 gr
  • Bột nở 7 gr
  • Vừng trắng 10 gr
  • Dừa nạo 65 gr
  • Nước cốt dừa 30 ml
  • Nước lọc 140 ml
  • Muối 1/2 muỗng cà phê
  • Đường 65 gr
Nguyên liệu làm bánh chuối chiên kiểu Thái lan

Các bước làm bánh chuối chiên giòn kiểu Thái

1. Trộn bột làm bánh

Trộn bột nguyên liệu

Cho các nguyên liệu sau vào tô: bột gạo, bột nở, mè trắng, đường, dừa nạo, nước cốt dừa, nước lọc và muối theo thành phần bên trên. Trộn tất cả các thành phần cho đến khi chúng quyện đều lại với nhau.

2. Sơ chế chuối và bột

Bạn cần lột vỏ chuối sứ trước khi cắt thành từng lát mỏng theo chiều dài, dày khoảng 1cm.

Đặt các lát cuối đã cắt vào tô bột để sẵn ở bước trên, sau đó trộn nhẹ nhàng cho đến khi bột phủ kín miếng chuối thì mang đi chiên bánh.

3. Chiên bánh

Đặt chảo chiên lên bếp, đổ dầu sao cho khi chiên thì dầu ngập miếng chuối. Đun dầu thật nóng thì hạ lửa xuống nhỏ rồi bắt đầu cho miếng chuối vào chiên.

Chiên chuối ngập trong dầu

Chiên chuối cho đến khi lớp bột của bánh ở bên ngoài phồng lên và chuyển sang màu vàng ươm thì vớt bánh ra khỏi chảo, cho vào rổ có lót sẵn giấy thấm dầu.

4. Kết quả

Thành phẩm Chuối chiên kiểu Thái

Bạn đợi bánh nguội và ráo dầu, gắp bánh ra đĩa. Bánh chuối kiểu Thái khi ăn cùng với một chút mật ong để tăng thêm vị ngon hơn, món bánh chuối chiên kiểu Thái có thể là món tráng miệng rất ngon miệng bạn nhé.

Mẹo thành công!

✌️ Cách chọn chuối như thế nào để làm bánh chuối thơm ngon?

Để làm món chuối chiên ngon thơm ngon, chọn chuối sứ phải thật chín, vỏ đã bắt đầu lấm tấm hạt tiêu, thì sau khi hoàn thành bánh sẽ có vị ngọt thanh, thơm mùi chuối hơn.

✌️ Bánh chuối của mình ăn có mùi bột sống, khi bẻ ngang bánh thì bột rời rạt… tại sao?

Lưu ý là chiên với lửa nhỏ thôi bạn nhé, để bánh có thời gian chín và lớp bên ngoài không bị cháy, nếu bạn để lửa lớn thì bánh chưa kịp chín thì lớp áo bên ngoài đã cháy, hoặc bánh đã vàng ươm nhưng khi ăn thì còn hăng mùi bột… là bởi vì nhiệt bạn để quá lớn, làm cho bánh chưa kịp chín đều.

✌️ Nên dùng loại dầu nào để chiên bánh chuối giòn ngon?

Các loại dầu phổ biến nhất được sử dụng để chiên là dầu đậu phộng, hạt cải và dầu thực vật, dầu oliu hay bơ. Tuy nhiên theo mình thì mỗi loại dầu có ưu nhược khác nhau, nhưng dầu đậu phộng chiên bánh mang lại kết quả cân bằng, bánh có mùi thơm và giòn ngon.

✌️ Tôi chiên bánh thường bị lòi chuối ra ngoài, giờ phải làm sao?

Bánh bị lòi nhân chuối ra ngoài khi chiên nguyên nhân có thể là do lớp bột áo bên ngoài quá mỏng, có thể do bột bị lỏng, hoặc bạn nhúng ít không đều làm cho lớp áo có chỗ bị mỏng. Bạn có thể chiên 2 lần, lần một bạn chiên sơ qua, sau đó gắp ra tiếp tục nhúng bột lần hai, và chiên tiếp tục đến chín.

Như vậy Kênh Đầu Bếp đã hướng dẫn đầy đủ công thức, mẹo để bạn thực hiện 3 cách làm bánh chuối chiên phồng giòn thơm ngon. Chúc các bạn thành công!

>> Cách làm bánh flan phô mai trứng
>> Cách làm sữa chua dẻo tại nhà

Thanh Tú

5/5 – (6 bình chọn)

Rate this post