Cách làm bạch tuộc nướng sa tế siêu ngon, dễ làm tại nhà

Bạch tuộc nướng sa tế là một món ăn được phổ biết rộng rãi trên đất nước Việt Nam. Tất cả mọi thực khách khi thử qua món bạch tuộc nướng sa tế này đều phải trầm trồ, khen ngợi.

Bạch tuộc nướng sa tế, cay cay ngon khó cưỡng

Với vị cay cay quen thuộc của sa tế, vị ngọt ngọt, mền mềm của bạch tuộc giúp món ăn này chinh phục được tất cả các thực khách khó tính. Món bạch tuộc nướng rất phổ biến, thường hay được thấy trong các quán nhậu, nhà hàng, trong các bửa tiệc, họp mặt bạn bè, hay là những ngày nghĩ cuối tuần của gia đình. Món ăn rất dễ làm, không tốn quá nhiều thời gian nên thường được các chị em nội trợ hay chọn. Bây giờ mình sẽ chia sẽ công thức làm sao để món ăn này ngon nhất, hãy cùng đi theo mình nào.

Làm thế nào để chế biến món bạch tuộc này dễ dàng nhất ?

Đây là cách mình rất thích để chế biến với món bạch tuộc nướng sa tế, với bất kì size nhỏ, vừa hay lớn đều phù hợp:

Trước khi nướng mình nên luộc bạch tuộc trước, như vậy thịt bạch tuộc sẽ mềm, giữ được màu sắc của bạch tuộc khi nướng và nướng nhanh hơn.

Sau đó mình thêm dầu ăn vào giúp cho bạch tuộc nướng khỏi bị khô, nếu nướng bạch tuộc với sa tế thì thêm sa tế tôm vào ướp. Nướng bạch tuộc với muối ớt chanh thì thêm vào sau đó ướp trong 15 phút. Bỏ gia vị phụ vào như tiêu, tỏi ( tùy chọn).

Sau khi nướng xong bạn có thể sử dụng những gia vị mà thích vào cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với rau răm, đồ muối chua kèm với đó là chén nước chấm.

Cách làm bạch tuộc nướng sa tế

Recipe by Công HộiCuisine: Món NướngDifficulty: Dễ

Khẩu phần

2

người

Thời gian chuẩn bị

30

minutes

Thời gian nướng

15

minutes

Tổng thời gian

45

minutes

NGUYÊN LIỆU làm món bạch tuộc nướng sa tế

  • 500g Bạch tuộc

  • 2 muỗng Sa tế

  • 15g ớt bột

  • 1/2 muỗng Muối

  • 2 muỗng đường

  • 2 muỗng dầu điều

  • 1 củ hành tím

  • 3 tép tỏi

  • 3 quả ớt tươi

  • 2 tép sả

  • 10g gừng

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN BẠCH TUỘC NƯỚNG SA TẾ

  • Sơ chế nguyên liệu.
    Bạch tuộc khi mua về chúng ta lấy dao hoặc kéo rọc từ phần râu cho đến cuối phần thân mực, sau đó chúng ta lấy sạch túi đen cùng ruột và trứng của bạch tuộc ra. cách làm bạch tuộc
  • Chúng ta dùng chanh hoặc muối để khử mùi tanh và nhớt của bạch tuộc đi.
    Nếu dùng chanh thì bạn cần cho khoảng 3 trái chanh, sau đó nặng chanh vào bạch tuộc. Bóp sơ chúng trong vòng 2 phút sau đó rửa sạch lại với nước. rửa 2 lần sau đó vớt bạch tuộc ra để ráo.
    Dùng muối thì bạn cho khoảng 4 thìa caffe muối sau đó bóp với bạch tuộc trong vòng 3 phút. Rồi rửa lại với nước 2 lần, vớt bạch tuộc ra để ráo. cách làm bạch tuộc nướng sa tế
  • Ướp bạch tuộc và gia vị.
    Cho gia vị đã say ra 1 cái tô, sau đó cho sa tế, muối, đường, dầu điều vào và trộn đều lại với nhau. Cho bạch tuộc vào 1 cái tô lớn sau đó đổ phần gia vị vào. Dùng bao tay bóp cho bạch tuộc thấm đều gia vị và để ướp trong 30 phút cho bạch tuộc ngấm với gia vị.
  • Nướng bạch tuộc
    Dùng 1 cái vĩ nướng để trên lò nướng. Sau đó chúng ta để bạch tuộc lên vĩ và trãi đều. Phải thường xuyên trở bạch tuộc đều tay để không bị cháy và được chín đều.
    Trong khi nướng bạch tuộc bạn dùng cọ để quét phần nước gia vị mà bạn đã ướp lên bạch tuộc để bạch tuộc không bị khô
    Cứ làm như vậy trong vòng 10 phút thì bạn sẽ thấy bạch tuộc vàng ươm lên. Mùi thơm bốc lên, vô cùng hấp dẫn người xung quanh.
  • Làm nước chấm.
    Cho ½ muỗng muối, 1 muỗng đường, 1 muỗng ớt tương xoay cho vào chén..Bỏ vào 1 quả ớt tươi, 3 tép tỏi sau đó giã nhuyễn. Bỏ vào 2 thìa caffe sữa đặc ông thọ.
    Dùng 1 trái tách nặng vào và khuấy đều. Như vậy là bạn đã có 1 chén nước chấm hoàn hảo rồi.nước chấm
  • Món ăn thành phẩm.
    Bạch tuộc chín mình gắp ra đĩa và trang trí thêm rau vào cho món ăn nhìn hấp dẫn hơn.
    Dùng dao thái miếng vừa ăn, ăn kèm với nước chấm giúp món ăn ngon hơn.
    Công thức món bạch tuộc nướng sa tế dễ thực hiện này rất thích hợp cho món khai vị với 1ly rượu vang trắng ướp lạnh. Rất thích hợp với thời tiết mùa hè tại Việt Nam mình.bạch tuộc nướng sa tế

Ghi chú

  • Nướng bạch tuộc bằng bếp than hoa sẽ ngon hơn khi bạn dùng bếp điện hoặc bằng nồi chiên không dầu
  • Bạch tuộc phải tươi (không bị ngâm nước quá lâu, không bị trắng phớ) thì món nướng mới ngon
  • Nếu dùng bếp than thì bạn phải chờ cho than hồng, không còn cháy nửa thì bạn hãy cho bạch tuộc lên. Tránh khói than bám lên món ăn gây cảm giác hôi.

Món bạch tuộc nướng sa tế hiện tại đang làm mưa làm gió trong các quán nhậu, nhà hàng, trong các bữa tiệc gia đình. Cực kì dễ thực hiện, dễ chế biến, rất hợp khẩu vị của tất cả mọi người. Với những chú bạch tuộc mang trên mình độ giòn, mềm. Kết hợp với mùi thơm, vị cay của sa tế giúp món ăn này hấp dẫn hơn.

Hãy cùng món bạch tuộc nướng sa tế lưu giữ những khoảnh khắc vui nhộn của buổi tiệc, liên hoan, hay các ngày cuối tuần cùng bạn bè nào. Món ăn này sẽ làm hài lòng tất cả mọi thực khách dù có khó tính đi chăng nữa, khi đã nếm thử món ăn này đều phải xuýt xoa, khen ngợi.

>> [6] Cách làm bạch tuộc nướng siêu ngon, phổ biến

>> Nhà hàng hải sản ngon tại Tp HCM

5/5 – (2 bình chọn)

Rate this post