6 cách nấu cháo thịt bò cho bé giàu dinh dưỡng [Bao Ngon]

Khi con trong giai đoạn ăn dặm, con cần nhiều dưỡng chất hơn để phục vụ cho sự phát triển và vận động. Trong giai đoạn này, thịt bò là nguyên liệu dường như không thể thiếu trong sự lựa chọn của các mẹ. Với thịt bò ta có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị cho bé như: thịt bò xào, thịt bò hấp rau củ,…hay những món cháo thịt bò thơm ngon, đầy dinh dưỡng.

Thịt bò nhiều giá trị dinh dưỡng cho bé
Thịt bò nhiều giá trị dinh dưỡng cho bé

Bổ ích là thế, tuy nhiên, không nên lầm tưởng khi thịt bò có nhiều dưỡng chất mà chúng ta lại lạm dụng trong việc bổ sung cho con. Hãy cùng Kênh Đầu Bếp tìm hiểu về những lưu ý khi sử dụng thịt bò cho bé ăn dặm nhé.

Những điều cần biết khi cho bé ăn dặm bằng thịt bò

Thời điểm thích hợp cho bé làm quen với thịt bò

Chính vì trong thịt bò chứa hàm lượng protein khá cao. Nên theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nên cho bé làm quen với thịt bò khi con được 7.5 – 8 tháng tuổi. Vì trong giai đoạn này con mới cần nhiều protein để sẵn sàng chuẩn bị cho giai đoạn tập đi. Trước đó, nhu cầu con không nhiều nên mẹ nên lựa chọn các loại thịt chứa hàm lượng protein mức trung bình như thịt lợn là tốt nhất.

Tại sao cần bổ sung cháo thịt bò vào quá trình ăn dặm của con

Không những trong thịt bò chứa hàm lượng protein cao, mà trong thịt còn chứa hàm lượng sắt dồi dào, chống thiếu máu cho trẻ. Theo các nhà dinh dưỡng, trong 100 gam thịt nạc bò chứa 6 mg vitamin B1, 6 mg vitamin B2, 186 mg phốt pho, 6 mg canxi, 6 mg sắt ,….. cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Ăn cháo thịt bò, giúp trẻ đầy đủ dinh dưỡng. Cho trẻ phát triển toàn diện và tăng cường kháng thể tự nhiên.

thịt bò giàu protein
thịt bò là loại thị giàu protein, vitamin và khoáng chất

Với thịt bò mẹ có thể phối hợp nhiều nguyên liệu khác nhau như: súp lơ xanh, cà rốt, bí đỏ, rau ngót, yến mạch, khoai lang, khoai tây,….

Những lưu ý trong cách chế biến cháo thịt bò cho bé

Điều đầu tiên để đảm bảo bữa ăn cho con mẹ nên chọn phần thịt bò mềm, không gân và không sợi mỡ. Thịt tốt nhất dành cho bé là phần thịt thăn, mẹ nên mua thịt bò nội địa hoặc thịt bò nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng để an toàn cho con.

Khi nấu cháo cho con, tùy theo độ tuổi của bé mà mẹ chọn xay thịt hay băm nhuyễn để tránh bị hóc khi ăn. Trong lần đầu cho bé làm quen với thịt mẹ nên nấu một lượng thịt ít để xem phản ứng của bé thế nào. Nếu con không có dấu hiệu bất thường gì, hãy tăng khẩu phần cho bé vào những lần sau.

Dưới đây là 6 món cháo thịt bò được các mẹ bỉm hay nấu nhất trong quá trình ăn dặm của bé. Mẹ hãy tham khảo để bổ sung và thay đổi khẩu vị cho con nhé:

Cháo thịt bò bí đỏ cho con nhiều vitamin hơn

Món cháo đầu tiên không thể không nhắc đến trong thực đơn ăn dặm của bé chính là cháo thịt bò bí đỏ. Sự kết hợp hoàn hảo khi bí đỏ từ lâu vẫn được biết đến là loại thực phẩm dẫn đầu về hàm lượng vitamin A và C, được nhiều mẹ sử dụng trong bữa ăn của các con. Cháo thịt bò bí đỏ cung cấp cho con nhiều năng lượng, vitamin cùng hàm lượng khoáng chất và DHA cao, giúp con phát triển và ngủ sâu giấc hơn.

cháo thịt bò bí đỏ cho bé
Cháo thịt bò bí đỏ cho bé nhiều vitamin A và C

>>Xem ngay: Cách nấu cháo thịt bò bí đỏ nhiều dinh dưỡng cho bé ăn dặm

Cháo thịt bò yến mạch cho bé ngon miệng và nhiều dinh dưỡng

Yến mạch – nguyên liệu không hề xa lạ với mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Yến mạch thuộc dòng ngũ cốc lành tính, ít dị ứng nhất và rất phù hợp trong quá trình ăn dặm của bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng ăn cháo yến mạch vào buổi sáng giúp bé tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu hiệu quả hơn những bé không được bổ sung. Bên cạnh đó yến mạch chứa nhiều chất xơ hoà tan và protein giúp thuận tràng tự nhiên, chống táo bón, cho trẻ ăn ngon hơn và tiêu hoá khoẻ hơn.

Cháo yến mạch thịt bò cho bé ăn dặm
Cháo thịt bò yến mạch cho bé

Cách nấu cháo thịt bò yến mạch khá nhanh và đơn giản. Mẹ hãy tham khảo bài viết dưới để nấu cho con ăn ngon miệng hơn và giữ trọn các chất dinh dưỡng nhé.

>>Xem ngay: Chi tiết cách nấu cháo thịt bò yến mạch

Cháo thịt bò khoai tây tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên

Với trẻ ăn dặm thì khoai tây là nguyên liệu không thể bỏ lỡ. Khoai tây có nhiều lợi ích về tiêu hoá và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đặc biệt trong khoai tây chứa anthocyanin giúp ngăn chặn cảm cúm hiệu quả. Sự kết hợp cùng với thịt bò mẹ hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và cho con bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Cháo thịt bò khoai tây cho bé ăn dặm
Cháo thịt bò khoai tây giúp con tăng cường miễn dịch

Mẹ hãy thường xuyên nấu để con ngon miệng và phát triển hơn nhé. Con sẽ thích lắm đấy.

>>Xem ngay: Cách nấu cháo thịt bò khoai tây tăng cường miễn dịch cho bé từ 6 đến 36 tháng tuổi

Cháo thịt bò rau ngót thanh mát và nhiều vitamin

Cháo thịt bò rau ngót với nhiều công dụng tuyệt vời mà giá thành lại không quá đắc đỏ. Được nhiều mẹ lựa chọn trong các bữa ăn dặm của con. Cháo thơm lừng và bắt mắt, tạo hứng thú cho bé ăn ngon hơn. Chỉ vài bước đơn giản mẹ đã có ngay thành phẩm cho con với nhiều vitamin và khoáng chất, cần thiết cho sự phát triển của con trong giai đoạn quan trọng này.

Cháo thịt bò rau ngót cho bé ăn dặm
Cháo thịt bò rau ngót thanh mát cho bé

>>Xem ngay: Cách nấu cháo thịt bò rau ngót thanh mát, bổ dưỡng

Cháo thịt bò khoai lang chống táo bón hiệu quả

Muốn con ngon miệng mẹ đừng bỏ lỡ món cháo thịt bò khoai lang này nhé. Không chỉ thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà món cháo cũng rất bắt mắt, con sẽ thích lắm đấy. Ngoài ra, cháo thịt bò khoai lang còn cung cấp cho con lượng chất xơ giúp con chống táo bón hiệu quả. Đặc biệt với món cháo thịt bò khoai lang này, mẹ yên tâm về độ an toàn cao khi khoai lang là một trong những nguyên liệu ít bị ảnh thưởng của thuốc trừ sâu.

Cháo thịt bò khoai lang cho bé
Cháo thịt bò khoai lang giàu chất xơ chống táo bón cho trẻ

>>Xem ngay: Cách nấu cháo thịt bò khoai lang chống táo bón cho trẻ

Cháo thịt bò băm giàu khoáng chất, cho con thêm cứng cáp

Có thể nói cháo thịt bò băm là món cháo hay được các mẹ tin tưởng và sử dụng cho con nhất. Với thịt bò băm mẹ có thể kết hợp nhiều nguyên liệu để thay đổi khẩu vị cho con như: khai lang, khoai tây, bí đỏ, yến mạch….Sự kết hợp đa dạng các nguyên liệu mang đến cho con nhiều khẩu vị, giúp con ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất hơn.

cháo thịt bò băm súp lơ
Cháo thịt bò băm súp lơ xanh tăng cường vitamin cho bé

>>Xem ngay: Cách nấu cháo thịt bò băm bổ dưỡng, tăng cường kháng thể cho bé

Trên đây là những món cháo thịt bò bổ dưỡng, giàu khoáng chất, được yêu thích nhất. Mẹ hãy lưu lại công thức để bổ sung cho con cứng cáp, phát triển khỏe mạnh và ngon miệng nhé.

Mỹ Ngọc

5/5 – (2 bình chọn)
Rate this post